Học spa bao nhiêu tiền? (Cập nhật chi phí học Spa 2024)

Học Spa bao nhiêu tiền? Chi phí học nghề Spa 2024

Trước nhu cầu chăm sóc sắc đẹp bùng nổ như hiện nay, cụm từ học nghề spa có lẽ không còn quá xa lạ với các bạn trẻ. Với những lời khen có cánh về nghề này như: học đơn giản, thời gian học ngắn, mức thu nhập cao,… khiến nhiều người nhanh chóng tìm đến các trung tâm dạy nghề để bắt đầu sự nghiệp. Câu hỏi đặt ra là: học spa bao nhiêu tiền thì hợp lý, nên đầu tư như thế nào để có kết quả chuyên nghiệp, hiệu quả ?

Mức phí học nghề spa tại mỗi cơ sở lại không hề giống nhau và chất lượng cũng khác nhau. Có nơi học phí trên trời nhưng cũng có nơi học spa giá rẻ bèo, “học mà như cho”. Vậy hiện nay học nghề spa giá bao nhiêu là phù hợp? Mang lại chất lượng đào tạo tốt, uy tín để phát triển tương lai. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời phù hợp nhất!

Có nên học nghề spa để phát triển nghề nghiệp tương lai?

Kỳ thi THPT Quốc gia đang đến gần cũng các lúc các em học sinh khối 12 phải đau đầu lựa chọn con đường riêng bản thân nên theo đuổi. Với những bạn không có hứng thú với con chữ sách vở thì học nghề là lựa chọn ưu tiên thay cho Đại học – Cao đẳng.

Vì thế, học nghề spa đang là “nghề hốt bạc”, khiến nhiều bạn trẻ quan tâm và thắc mắc, liệu có đúng như lời đồn?

Nhận biết được nhu cầu làm đẹp tăng cao, hàng loạt các spa thẩm mỹ viện ra đời. Đó có phải là dấu hiệu của sự bão hòa ngành spa?

Chắc chắn là không vì các spa mọc lên như nấm nhưng chất lượng dịch vụ không đạt được mong muốn của khách hàng. Những cơ sở làm đẹp như vậy sẽ sớm bị đào thải khỏi thị trường.Học spa giá bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào uy tín trung tâm

Đặc biệt, những người thực sự hiểu về spa làm đẹp còn rất hạn chế. Các trung tâm làm đẹp luôn trong tình trạng thiếu hụt kỹ thuật viên tay nghề chuyên môn cao và có kiến thức chăm sóc da toàn diện.

Vì thế, cơ hội cho những bạn mới vào nghề là vô cùng lớn. Chỉ cần bạn chăm chỉ chắc kiến thức – vững tay nghề thì cơ hội việc làm với mức thu nhập hấp dẫn luôn chào đón bạn.

XEM THÊM: 

Khóa đào tạo nghề spa thẩm mỹ

CHI PHÍ KHOÁ HỌC PHUN XĂM THẨM MỸ GIÁ BAO NHIÊU TIỀN?

HỌC NỐI MI Ở ĐÂU TỐT? 10 ĐỊA CHỈ HỌC NỐI MI UY TÍN TẠI TPHCM

KHOÁ HỌC NỐI MI BAO NHIÊU TIỀN? CHI PHÍ HỌC NỐI MI 2024

KHOÁ HỌC GỘI ĐẦU DƯỠNG SINH CHUYÊN NGHIỆP CHỈ 10 BUỔI

Học phí học nghề spa bao nhiêu tiền có đắt hay không?

Đầu tư một khoản chi phí 20 – 30 triệu đồng để là chi phí cơ hội không hề đắt để có một cái nghề chắc chắn trong tay chỉ sau 2 – 3 tháng.

So với 4 năm học Đại học, tiêu tốn hàng trăm triệu đồng mà chưa chắc ra trường có việc thì học nghề là sự lựa chọn an toàn và đảm bảo một tương lai vững chắc.

Hơn nữa, nghề thẩm mỹ đang là nghề thời thượng, nghề hốt bạc hiện nay, rất nhiều cử nhân Đại học cũng quăng tấm bằng đi để theo học nghề này.

Với các bạn sớm xác định được hướng đi đúng với nghề, thì học phí học spa đó quá “bèo” so với thu nhập và con đường thăng tiến sau vài tháng học.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá học nghề spa

Chi phí học nghề spa luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu với các bạn đang có nhu cầu học nghề thẩm mỹ. Tuy nhiên, học phí ngành chăm sóc sắc đẹp cho một khóa học nghề hiện nay phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Cụ thể, những yếu tố quyết định giá khóa học nghề spa:

Cơ sở vật chất trường dạy nghề spa 

Đó là hệ thống máy móc, công nghệ, trang thiết bị được sử dụng trong quá trình học và thực hành. Cũng như các phòng học phải đạt đúng quy chuẩn môi trường đào tạo, phòng lý thuyết tách biệt phòng thực hành, luôn sạch sẽ, gọn gàng, phù hợp với số lượng học viên.Cơ sở vật chất hiện đại xứng đáng với học phí tại Ana

 Đội ngũ giảng viên dạy nghề spa

Giáo viên đang hướng dẫn học viên các bước thực hành Vi tảo trên mẫu thật

Giáo viên đang hướng dẫn học viên các bước thực hành Vi tảo trên mẫu thật

Giảng viên là những người trực tiếp cầm tay chỉ việc cho các bạn, vì thế những cơ sở học phí cao thì giáo viên phải là những người có kiến thức chuyên môn vững vàng, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và phải có nghiệp vụ sư phạm.

Như vậy mới có thể dẫn dắt cho các bạn học được một cái nghề tốt nhất.

 Hỗ trợ học viên sau đào tạo

Học viên trường thẩm mỹ ana tại nơi làm việc sau 3 tháng học nghề thẩm mỹ
Học viên trường thẩm mỹ ANA tại nơi làm việc sau 3 tháng học nghề thẩm mỹ

Học nghề không khó, nhưng rất nhiều bạn học nghề ra không có việc làm. Vì thế để đảm bảo đầu ra cho mình thì bạn nên xem xét đến yếu tố hỗ trợ, cam kết việc làm cho học viên. Tất cả cam kết cần ký kết bằng văn bản, hợp đồng để đảm bảo chắc chắn.

Chương trình đào tạo

Chất lượng giảng dạy và giáo trình của trường sẽ là một phần vô cùng quan trọng quyết định đến chi phí của một khóa học spa. Tại trung tâm, các trường dạy spa thường chia thành các khóa học nhỏ và lớn .

Tùy vào khả năng tài chính và nhu cầu cá nhân, học viên có thể chọn cho mình những khóa học phù hợp nhất

Chất lượng giảng dạy

Đối với học nghề spa, học lý thuyết hay thực hành là vấn đề ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí. Việc học thực hành sẽ tốn nhiều chi phí hơn so với lý thuyết. Vì các trường, trung tâm cần đầu tư máy móc, thiết bị thực hành.

Nhưng đổi lại, bạn sẽ nhanh chóng nắm vững các bài học và cải thiện kỹ năng của mình. Vậy Học nghề spa giá bao nhiêu? Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì hiện nay các cơ sở đào tạo thường có những khóa học spa chuẩn. Vì vậy, học viên chỉ cần đóng khoản phí ban đầu và không phải đóng thêm bất kỳ khoản phí nào trong quá trình học thực tế.

Như thế “học spa bao nhiêu tiền” sẽ phụ thuộc vào cơ sở vật chất của trung tâm đào tạo, đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp và cả những hỗ trợ sau khi hoàn thành khóa học.

Vậy bạn nên học spa ở đâu? Trường Thẩm mỹ ANA  là một trong những cơ sở đào tạo nghề thẩm mỹ đáp ứng tất cả các yếu tố trên, rất đáng để bạn tham khảo!

1 Khóa học spa bao nhiêu tiền? Học phí các khóa học spa tại TP.HCM

‘Học spa bao nhiêu tiền?” Mức học phí cho các khóa học spa tại TP.HCM có thể dao động từ vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng.

Thông thường, các spa, thẩm mỹ viện tư nhân kiêm đào tạo sẽ có mức giá học phí khả rẻ để các bạn vừa học vừa làm theo kiểu “nghề truyền nghề”.

Nhưng học phí rẻ luôn đi kèm với những rủi ro khôn lường vì thế các bạn nên xem xét kỹ lưỡng.

Với các cơ sở dạy nghề uy tín, chuyên nghiệp, mức học phí spa sẽ cao hơn nhưng đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều trung tâm làm ăn không chân chính độn học phí lên rất cao không tương đương với chất lượng đào tạo.

Vì thế, học phí học spa phù hợp cho một khóa học nghề spa thẩm mỹ đầy đủ từ cơ bản đến nâng cao, bạn nên cân nhắc dao động khoảng 20 – 30 triệu đồng.

Các cơ hội việc làm trong ngành spa

  • Làm Tư vấn bán hàng spa:

Ngoài các dịch vụ chăm sóc da, Ở các cơ sở Spa còn kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm chuyên dụng để điều trị và làm đẹp cho khách hàng.

Điều này dẫn đến nhu cầu cần một đội ngũ nhân viên có thể tư vấn cho khách hàng những sản phẩm spa.

Thu nhập của công việc này dao động trong khoảng 6-15 triệu/tháng tùy thuộc vào kỹ năng tư vấn và doanh số của các bạn tư vấn viên spa.

  • Làm kỹ thuật viên spa thẩm mỹ:

Đối với các bạn trẻ mới học nghề xong, được đào tạo bài bản nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế thì nên đi làm tại các spa, thẩm mỹ viện để trải nghiệm môi trường làm việc.

Tại đây, các bạn sẽ nhanh chóng nâng cao tay nghề và trau dồi kỹ năng tư vấn, xử lý tình huống khi gặp khách hàng.

Thu nhập của các kỹ thuật viên spa hiện nay cũng dao động 10-20 triệu/tháng tùy theo năng lực của từng người.

  • Quản lý các cơ sở chăm sóc sắc đẹp:

Để nhanh chóng trở thành quản lý các cơ sở làm đẹp, thì bạn phải có kiến thức chuyên môn vững vàng. Hơn nữa, phải trau dồi khả năng lãnh đạo, sắp xếp và quản lý công việc.

Như vậy sẽ nhanh chóng lọt vào mắt xanh của người làm chủ và sớm được cân nhắc lên các vị trí cao với mức đãi ngộ tốt hơn.

Ở vị trí này thu nhập của một quản lý spa sẽ ở mức 800-2000$ tùy theo target đạt được.

Nếu bạn có định hướng mở tiệm kinh doanh spa. Bạn nên làm quen với cách quản lý nhân viên cấp dưới để sau này có thể vân hành cơ sở của riêng mình.

  • Tự kinh doanh Spa, Thẩm mỹ viện:

Sở hữu một trung tâm chăm sóc sắc đẹp cho tất cả mọi người là mong muốn, mơ ước của rất nhiều bạn khi bước chân vào nghề làm đẹp.

Tuy nhiên, để mở được một spa cho riêng mình cần rất nhiều yếu tố để có thể phát triển bền vững, lâu dài.

Bước đầu để mở tiệm kinh doanh, ngoài vốn đầu tư, kinh nghiệm thực tế các bạn cần chứng chỉ nghề có giá trị để mở trung tâm.

Đây cũng là một yếu tố nên lưu ý khi lựa chọn môi trường đào tạo để có một đầu ra vững chắc.

Một số mô hình đào tạo ngành nghề thẩm mỹ – nghề spa

  • Vừa học vừa làm, học miễn phí

Như đã nói ở trên, các cơ sở spa vừa học vừa làm hiện nay khá phổ biến và thu hút nhiều bạn theo học với những “lời mời” hấp dẫn như học nghề miễn phí, vẫn có thu nhập,…

Đây là cơ hội vàng dành cho những bạn có điều kiện tài chính hạn chế mong muốn có một cái nghề trong tay.

Tuy nhiên, trước khi đăng ký học các bạn nên tìm hiểu kỹ bởi bên cạnh những spa đào tạo có tâm thì rất nhiều cơ sở dạy nghề trá hình, nhận học viên về để làm không lương dẫn đến “tiền mất tật mang”.

  • Các trường trung cấp nghề, cao đẳng nghề

Hiện nay, rất nhiều trường Cao đẳng – Trung cấp nghề đã có chương trình đào tạo chuyên ngành Chăm sóc sắc đẹp – thẩm mỹ.

Tại đây, các bạn sẽ được học cả kiến thức chung và kiến thức chuyên ngành. Sau khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng đào tạo chính quy.

Nhưng nhược điểm khi học tại các trường này là thời gian đào tạo lâu 1 – 3 năm và học phí ngành chăm sóc sắc đẹp cũng không hề rẻ. Với những bạn chỉ cần học để có nghề trong tay thì nên cân nhắc kỹ.

  •  Các trung tâm, trường dạy học

Đây là hình thức đào tạo nghề phổ biến nhất hiện nay. Với nhiều ưu thế vượt trội về môi trường học, cơ sở vật chất, cấp chứng chỉ nghề đúng pháp lý, đảm bảo đầu ra,… là sự lựa chọn an toàn và tối ưu cho các bạn có đam mê với làm đẹp, thẩm mỹ.

Chỉ mất 2 – 3 tháng học với đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao là bạn có thể nắm bắt và thành thục toàn bộ kỹ năng nghề. Ra trường, đủ tự tin để làm việc tại bất cứ spa, thẩm mỹ viện nào.

trường dạy nghề spa thẩm mỹ Ana

Đặc biệt, tin vui những bạn có nhu cầu học cao hơn để lấy bằng chính quy Trung cấp – Cao đẳng là Trường thẩm mỹ ANA đã liên kết với các trường Cao đẳng để cấp bằng chuyên ngành Chăm sóc sắc đẹp.

Với những thông tin hữu ích về “Học spa bao nhiêu tiền?“, hi vọng các bạn sẽ có cái nhìn đa chiều, tổng quát nhất. Đừng vì ham rẻ mà không may lựa chọn cho bản thân cơ sở đào tạo kém chất lượng, học xong vẫn chẳng có gì trong tay. Chúc các bạn sẽ sớm tìm được một địa chỉ uy tín để theo học và thành công với nghề thẩm mỹ.

Bài viết liên quan

4.7/5 - (3 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN MIỄN PHÍ: 0963540566 ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Đăng Ký Tư Vấn Miễn Phí