Sữa chua không đường có bao nhiêu calo?

Sữa chua không đường có bao nhiêu calo? Uống có béo không?

Ăn sữa chua không đường có béo không là băn khoăn của rất nhiều người. Nếu bạn loại bỏ sữa chua hoàn toàn, bạn sẽ bỏ lỡ nhiều thành phần và vi khuẩn tốt từ quá trình lên men. Vậy Sữa chua không đường có bao nhiêu calo, ăn sữa chua có béo không và thời điểm nào là phù hợp nhất? Tất cả các câu trả sẽ có trong bài viết sau đây.

Sữa chua có đường bao nhiêu calo?

Một hộp sữa chua có đường cung cấp từ 80-100 calo, tương đương với 1 quả táo hoặc 2 quả mướp đắng. Bạn có thể đọc thông tin in trên bao bì sản phẩm vì lượng calo trong một hộp sữa chua Vinamilk có thể chênh lệch đôi chút so với lượng calo trong sữa chua TH.

Sữa chua không đường có bao nhiêu calo?

Sữa chua không đường có ít calo hơn sữa chua có đường vì nó không sử dụng chất làm ngọt. Sữa chua không đường có từ 60-65 calo, tùy thuộc vào nhãn hiệu sữa chua.

sua-chua-khong-duong-co-bao-nhieu-calo

Ăn sữa chua không đường có béo không?

Nguy cơ tăng cân với sữa chua không đường nhìn chung thấp hơn so với sữa chua có đường do sản phẩm luôn hạn chế chất béo. Mức calo thấp hơn đáng kể nên bạn có thể yên tâm bổ sung sữa chua không đường vào thực đơn giảm cân của mình.

Thành phần dinh dưỡng có trong sữa chua

Sữa chua là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Quá trình lên men chuyển hóa Lactose có trong sữa thành glucose, rồi đến Acid Pyruvic và cuối cùng là Acid Lactic. Do đó, sữa chua chứa nhiều vi khuẩn lên men có lợi cho hệ tiêu hóa, da và tóc mà các loại thực phẩm khác không có được.

Thành phần dinh dưỡng của sữa chua bao gồm các nhóm chất sau:

  • Protein: Theo một số bài báo khoa học, 100g sữa chua có thể cung cấp 3,5 – 3,8g protein, tương đương với một hộp sữa 180ml. Protein trong sữa chua bao gồm protein whey tốt cho cơ bắp và casein protein cung cấp axit amin.
  • Chất béo: Tùy thuộc vào loại sữa được sử dụng để làm sữa chua mà hàm lượng chất béo sẽ dao động từ 0.5 – 1%. Khoảng 75% trong số này là chất béo tốt cho cơ thể và hệ tiêu hóa.
  • Khoáng chất và Vitamin: Sữa chua chứa nhiều vitamin B1, B12, C và các khoáng chất tốt cho sức khỏe như phốt pho, canxi…
  • Đường và năng lượng: Đường trong sữa chua chuyển hóa thành axit lactic nên hầu hết sữa chua sẽ có vị chua đúng như tên gọi của nó. Tuy nhiên, các thương hiệu thường thêm chất làm ngọt vào sản phẩm của họ để che đi vị chua này.

Hướng dẫn ăn sữa chua đúng cách không lo béo

Loại sữa chua nên ăn

Ăn sữa chua có béo không phụ thuộc rất lớn vào loại sữa chua mà bạn lựa chọn. Ngoài sữa chua có đường và không đường, còn có sữa chua ít đường, sữa chua không béo. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy ưu tiên sữa chua không đường.

Tần suất ăn sữa chua

Tần suất sử dụng sữa chua tốt nhất là 1-2 hộp/ngày. Sữa chua mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sữa chua có thể dẫn đến hậu quả khôn lường.Thông thường, tăng cân do thừa calo, đầy bụng, khó tiêu, dị ứng…

Hướng dẫn cách ăn sữa chua với các thực phẩm khác không gây béo

Để có một bữa ăn ngon và tốt cho sức khỏe với sữa chua, hãy thử những công thức sau đây:

  • Ăn với ngũ cốc: Bạn có thể kết hợp ăn sữa chua và yến mạch vào buổi sáng. Bữa ăn đơn giản chỉ mất 3 phút chế biến nhưng bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, giúp bạn no lâu hơn và tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.
  • Ăn kèm các loại hạt hoặc granola: hạnh nhân, hạt điều, nho khô, óc chó… những cái tên quen thuộc này thường được ăn kèm với sữa chua trong bữa sáng. Hoặc tiện lợi hơn, bạn có thể chuẩn bị sẵn một gói granola trong bếp để trộn với sữa chua những lúc đói.
  • Xay với trái cây hoặc sinh tố: Cắt nhỏ trái cây, sau đó trộn với mật ong và sữa chua, bạn sẽ có một bữa ăn ngon ngay lập tức. Hoặc, bạn có thể làm đông lạnh trái cây, sau đó xay với sữa chua, mật ong hoặc sữa tươi để có món sinh tố giải nhiệt vào mùa hè.

Tối ăn sữa chua có mập không?

Vậy uống sữa chua buổi tối có béo không? Trước hết, về mặt lý thuyết, các chuyên gia khuyến cáo không nên uống sữa chua vào buổi tối. Nhưng dữ liệu thực tế chứng minh rằng chỉ cần [lượng calo nạp vào cơ thể] < [lượng calo tiêu thụ] thì uống sữa chua buổi tối không phải lo béo.

Buổi sáng ăn sữa chua có giảm cân không?

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để nạp sữa chua vào cơ thể. Tuy nhiên, không nên ăn sữa chua một mình khi bụng đói. Axit lactic trong sữa chua có thể gây đầy hơi, tiêu chảy và đau dạ dày. Thay vào đó bạn hãy ăn kèm sữa chua với các loại ngũ cốc để nạp đủ năng lượng cho cơ thể nhé.

Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc Sữa chua không đường có bao nhiêu calo? ăn sữa chua có mập không? Sữa chua sẽ không gây tăng cân nếu bạn đảm bảo rằng mình đang tiêu thụ ít calo hơn lượng calo đốt cháy khi tập thể dục. Chúc bạn sẽ luôn khỏe mạnh và xinh đẹp bé

Lượt bình chọn post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN MIỄN PHÍ: 0963540566 ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ