Kinh doanh spa hay bất kỳ lĩnh vực nào khác đều cần có kế hoạch, chiến lược cụ thể nếu không muốn bị “bức tử” ngay khi vừa ra mắt. Các chủ spa nếu không muốn cơ sở của mình lúc nào cũng heo hút, “vắng như chùa bà đanh” thì phải vận dụng ngay những cách marketing spa tiếp cận khách hàng sau nhé!
Mục lục bài viết
ToggleTổ chức các sự kiện marketing spa
Các sự kiện sẽ làm gia tăng nhận diện về thương hiệu cũng như nâng cao độ tin cậy của sản phẩm, dịch vụ spa bạn đang hoạt động. Khi tổ chức sự kiện, bạn có thể cung cấp các thông tin cho khách hàng tiềm năng về các dịch vụ mới tại spa của bạn. Đây là hình thức marketing spa thường được nhiều người lựa chọn. Mọi người luôn cảm thấy tự do, thoải mái khi gặp gỡ nhiều người hơn là gặp riêng chủ spa. Và càng đông người như vậy đến càng tốt. Đây chính là cơ hội để các chủ spa tiếp cận với các khách hàng tiềm năng của mình và dễ dàng thuyết phục họ đến sử dụng dịch vụ của mình hơn.
Các sự kiện bạn nên đầu tư tổ chức như: khai trương cơ sở mới; tri ân khách hàng sử dụng dịch vụ hoặc phương pháp điều trị mới hoặc kỷ niệm thành lập hàng năm,… tùy theo chi phí cơ sở spa của bạn. Đối với những trung tâm làm đẹp có kinh phí cao có thể tổ chức các sự kiện quy mô lớn như: Hội thảo; Workshop; Party thường niên;… giúp nâng tầm đẳng cấp và ấn tượng tốt cho các khách hàng tiềm năng của bạn.
Xem thêm:
- Khóa đào tạo nghề spa thẩm mỹ
- MUỐN KHỞI NGHIỆP KINH DOANH SPA BẠN CẦN NHỮNG GÌ?
- Muốn Trở Thành Kỹ Thuật Viên Spa Chuyên Nghiệp, Bạn Hãy Thật Chăm Chút Cho Hai Điều Này
- Bật Mí Các Công Việc Của Một Kỹ Thuật Viên Spa
Sử dụng quà tặng miễn phí
Voucher, give away, tặng quà kèm gói dịch vụ,… là những “chiêu” marketing spa tuyệt vời để giữ chân khách hàng tiếp tục đến với bạn trong những lần làm đẹp tiếp theo. Tuy nhiên, tuyệt đối đừng tặng quà bừa bãi, người nhận sẽ cảm thấy họ có thể là người đầu tiên sẽ thử nghiệm dịch vụ của bạn khi bỗng dưng được nhận voucher miễn phí. Bạn hãy khéo léo tặng những voucher cho khách hàng vào các dịp lễ, Tết, kỷ niệm,… Hoặc khi khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ spa của bạn, nên tặng kèm các phiếu chăm sóc da cơ bản cho lần tiếp theo để giữ chân khách hàng và một phần khách hàng sẽ cảm thấy được chăm sóc chu đáo.
>> Xem thêm: Học chăm sóc da ở đâu TỐT NHẤT tại TPHCM
Marketing spa bằng ứng dụng livestream chia sẻ tương tác
Livestream hiện nay là hình thức tương tác vô cùng phổ biến trên mạng xã hội facebook. Đặc biệt là các livestream liên quan đến làm đẹp, thẩm mỹ. Nhưng đừng livestream mà không có kế hoạch, kịch bản vì như vậy người xem sẽ không ở lại cùng bạn đến quá giây thứ 10 đâu. Để marketing bằng hình thức này, hãy chuẩn bị kịch bản chi tiết để luôn chủ động tương tác, trả lời câu hỏi về dịch vụ bạn đang live. Nhờ vậy, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng vào hơn chuyên môn và kiến thức spa của bạn. Khi “mắt thấy tai nghe” mọi người sẽ nhanh chóng muốn thử dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Nội dung livestream thu huta thường là giải đáp các kiến thức về da, cách chăm sóc da. Thường khách hàng sẽ hỏi vấn đề da mà mình đang gặp phải. Chủ Spa phải khéo léo tư vấn trực tiếp để tạo sự tin cậy và cho khách hàng thấy được sự chuyên môn của bạn. Khi khách hàng có được sự tin tưởng, khách hàng sẽ dễ dàng muốn trải nghiệm dịch vụ của bạn.
Marketing spa bằng các hoạt động tình nguyện, từ thiện
Để quảng bá spa chiếm trọn tình cảm của khách hàng thì đây là hoạt động thực sự hữu hiệu. Cơ sở của bạn có thể đứng ra tài trợ hoặc quyên tặng cho các chương trình lớn hoặc tự thực hiện cho riêng mình. Việc làm từ thiện không trực tiếp đem lại nguồn thu ngay lập tức cho spa của bạn nhưng đó là bước tiến lâu dài làm nên nền móng và sự tin tưởng cho khách hàng.
Hãy coi những hoạt động, sự kiện trên là cơ hội để bạn gặp gỡ các khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng những khách hàng hiện tại. Hãy chắc là các bạn sẽ mang đến giá trị cho những người tham dự để họ cảm thấy bổ ích khi theo dõi hoạt động của bạn. Nếu spa của bạn thực hiện tốt những điều trên thì chắc chắn khách hàng sẽ tự động “không mời mà đến” đó!