Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Spa Cần Những Gì?

Trong những năm gần đây, các quy trình làm đẹp lên ngôi từ đó kéo theo sự phát triển của việc kinh doanh spa, cơ sở thẩm mỹ. Bạn đã biết những điều cần chuẩn bị trước khi mở một cơ sở thẩm mỹ chưa? Trong bài viết dưới đây, ANA sẽ chia sẻ với các bạn những bước lập kế hoạch kinh doanh spa cần những gì. Mời bạn tham khảo hết bài viết nhé. 

Kế hoạch kinh doanh spa là gì?

Lập kế hoạch kinh doanh spa là một trong những việc cần làm đầu tiên nếu bạn có ý định tự mở spa. Cũng như bất kỳ lĩnh vực nào khác, muốn kinh doanh thành công, tồn tại và phát triển thì doanh nghiệp phải xây dựng được kế hoạch kinh doanh cụ thể và chi tiết, xác định chiến lược ngay từ đầu và giai đoạn tiếp theo.

Kế hoạch kinh doanh chính là những bước bạn cần chuẩn bị trước khi đưa cơ sở kinh doanh đi vào hoạt động nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh mong muốn. Lập kế hoạch kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp từng bước từng bước thực hiện các công việc theo quy trình, nắm được mục tiêu rõ ràng và thực thi một cách có hiệu quả trước khi vận hành.

Các bước lập kế hoạch kinh doanh spa tạo nên hiệu quả

Lên ý tưởng, xác định mục tiêu

Với bất kì một kế hoạch gì, đặc biệt là kế hoạch kinh doanh, bạn cần phải có ý tưởng và xác định được mục tiêu kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp là gì. Mục tiêu kinh doanh chính là điểm xác định mức độ thành công của doanh nghiệp.

Mục tiêu kinh doanh sẽ bao hàm ý tưởng kinh doanh. Lên ý tưởng sẽ giúp bạn hình dung mô hình spa mà doanh nghiệp bạn theo đuổi, từ đó xác định đối tượng khách hàng, đối thủ cạnh tranh và định hướng kinh doanh, phát triển trong tương lai.

Xác định rõ thế mạnh của spa

Đối với việc kinh doanh dịch vụ làm đẹp, sẽ có nhiều mảng dịch vụ khác nhau. Tùy theo ý tưởng kinh doanh của mình, doanh nghiệp nên có chiến lược kinh doanh đánh vào những dịch vụ mũi nhọn, những dịch vụ doanh nghiệp thành thạo và tự tin tạo thành thế mạnh cạnh tranh của mình.

Kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn

Kinh doanh spa so với kinh doanh các ngành khác đòi hỏi nguồn vốn mạnh do chi phí đầu tư vào trang thiết bị cao. Spa càng hiện đại thì chi phí bỏ ra càng cao, có thể lên đến vài tỷ đồng, chưa kể những chi phí phát sinh trong quá trình.

Thiết kế không gian spa

Không gian spa thoải mái và tiện nghi là một điểm cộng trong mắt khách hàng. Cách bày trí sẽ thể hiện khiếu thẩm mỹ của người chủ spa. Nếu bạn còn băn khoăn không biết nên làm gì với không gian spa của mình, hãy liên hệ với một công ty thiết kế để họ phác thảo ý tưởng giùm cho bạn, giúp bạn tạo ra không gian tiện dụng cho nhân viên làm việc và không gian thoải mái cho khách hàng thư giãn.

Hoàn thành thủ tục pháp lý

Bạn phải thực hiện các thủ tục pháp lý để doanh nghiệp có thể hoạt động đúng theo pháp luật và được công nhận tồn tại theo luật pháp.

Bên cạnh đó, khi đi vào hoạt động bạn cũng phải tuân thủ những quy định và đóng thuế theo đúng những gì mà luật pháp đã ban hành.

Tuyển chọn, đào tạo nhân viên

Tuyển chọn và đào tạo nhân viên là một khâu vô cùng quan trọng trong một kế hoạch kinh doanh spa. Khi kinh doanh dịch vụ làm đẹp, ngoài tay nghề và trình độ chuyên môn đòi hỏi các nhân viên còn phải có thái độ [phục vụ niềm nở, chu đáo. Đó cũng là một kĩ năng mà người chủ spa nên chú trọng training cho nhân viên của mình.

Lên kế hoạch marketing

Kế hoạch marketing là một điều không thể thiếu cho một doanh nghiệp. Marketing là con đường ngắn nhất giúp doanh nghiệp tiếp xúc với khách hàng và tạo ra độ nhận diện thương hiệu cho cơ sở kinh doanh của mình.

Lưu ý khi lập kế hoạch kinh doanh spa

Khi lập kế hoạch kinh doanh bạn cần tuân thủ một số lưu ý sau để có thể thành công hơn:

  • Mục tiêu kinh doanh phải theo tiêu chí Smart. Mục tiêu phải cụ thể, chi tiết, khả thi, có thể đo lường đánh giá và có thể thực hiện được trong khoảng thời gian nhất định.
  • Nên phân tích SWOT để nhận ra những cơ hội, thách thức, khó khăn cũng như thuận lợi mà doanh nghiệp phải đối mặt.
  • Để kinh doanh spa, bạn phải là người hiểu rõ những dịch vụ của mình hoạt động ra sao, từng bước theo quy trình như thế nào để có thể điều chỉnh khi có những trục trặc hoặc tối đa hóa quy trình làm việc của các chuyên viên khi cần thiết.

Những kinh nghiệm làm Spa quý báu ANA đã chia sẻ cụ thể với các bạn trong bài viết trên. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích cho những bạn cần lập kế hoạch kinh doanh Spa.

Nếu bạn có nhu cầu tham khảo các khóa đào tạo làm đẹp chuyên sâu để bổ trợ cho quá trình kinh doanh của mình, đừng ngần ngại truy cập vào trang web ana.edu.vn để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe.

Tiếp theo, mời bạn tham khảo bài viết phần mềm quản lý spa tại website của chúng tôi ngay nhé.

Cô Đoàn Thị Hồng Uyên

Cô Trưởng bộ môn Đoàn Thị Hồng Uyên là chuyên gia 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Spa thẩm mỹ. Cô là người lái đò truyền lửa đam mê, dẫn dắt hơn 10.000 học viên tại trường thẩm mỹ ANA thành công với nghề làm đẹp.

Khóa học tại ANA

Tin tức mới nhất

Chương trình khuyến mãi

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    TIN TỨC LIÊN QUAN