Bật Mí Chế Độ Tập Thể Dục Giúp Bạn Giảm Cân Hiệu Quả

Luyện tập thể dục giảm cân là cả một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực. Do vậy nếu bạn không có một chế độ tập luyện phù hợp sẽ khiến bạn dễ nản lòng khi chăm chỉ luyện tập nhưng kết quả thì lại không như mong đợi. Thế nhưng, đừng vội bỏ cuộc, tình hình sẽ thay đổi nếu bạn áp dụng chế độ tập thể dục giảm cân mà ANA bật mí trong bài viết dưới đây. Chế độ đó là gì ? Cùng ANA tìm hiểu ngay nhé. 

Biết tổng quan về sức khỏe của bạn để lựa chọn phương pháp luyện tập tốt nhất 

Tùy vào tình trạng sức khỏe, cơ địa, thể trạng và tuổi tác mà mỗi người sẽ có một phương pháp luyện tập giảm cân phù hợp. Đối với người có một số bệnh lý về tim mạch, xương khớp… cần các chế độ tập riêng. Ví dụ như không phải bất cứ ai đều có thể luyện tập chạy bộ trong một thời gian dài, mà sẽ phù hợp hơn với các bài vận động nhẹ nhàng trong một thời gian ngắn. Do vậy, bạn nên đến các phòng tập, biết tổng quan về sức khỏe của mình, nhận lời khuyên để từ đó lựa chọn được phương pháp luyện tập phù hợp nhất cho mình nhé. 

Sắp xếp thời gian tập hợp lý

Khi chọn được phương pháp tập phù hợp, bạn nên có một thời gian biểu luyện tập hợp lý để đảm bảo chất lượng cuộc sống của bạn được cân bằng nhất nhé. 

Bạn có biết rằng việc tập luyện thể thao giảm cân sẽ ảnh hưởng đến hormone của bạn. Nếu lượng hormon bị rối loạn sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu tình dục, cảm xúc tâm trạng, hiệu suất làm việc,… do vậy sau mỗi buổi tập luyện bạn cần có một khoảng thời gian nghỉ ngơi để cân bằng lại lượng hormone, phục hồi cơ bắp. 

Bạn đừng cố gắng luyện tập để ra nhiều mồ hôi, bởi có nhiều bạn quan niệm rằng lượng mồ hôi cơ thể tiết ra sẽ tỉ lệ thuận với lượng mỡ bị tiêu hao. Đây là một suy nghĩ không hề đúng. Số lượng calo tiêu hao trong quá trình tập luyện không thể chỉ dựa vào thời gian tập luyện và việc ra mồ hôi nhiều hay ít để quyết định.

Do vậy, bạn hãy biết sức mình tới đâu để sắp xếp thời gian tập để mang lại hiệu quả cao nhất nhé. 

Xen kẽ các bài tập nhẹ vào hoạt động thường ngày 

Ngoài những buổi tập thể dục giảm cân tại các phòng gym, thể hình thẩm mỹ, bạn nên xen kẽ các bài tập nhẹ nhàng trong những hoạt động tại nhà, tại cơ quan công ty như hạn chế sử dụng thang máy, tăng cường đi thang bộ, bưng bề đồ đạc nhẹ nhàng tùy vào sức khỏe,… 

Bên cạnh đó, mỗi buổi sáng thức dậy bạn hãy vận động tay chân, tập chạy bộ trong phòng hoặc khuôn viên nhà 1 – 2 vòng để làm nóng cơ thể vào buổi sáng,… Những động tác này tuy nhỏ nhưng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc luyện tập sự dẻo dai của cơ thể đấy. 

Chế độ ăn – uống kết hợp cùng luyện tập phù hợp 

Nước là một trong những yếu tố quan trọng cần phải bổ sung trong quá trình tập luyện thể dục giảm cân để mang lại hiệu quả cao nhất. 

Khi luyện tập thể thao, các chất cặn bã trong cơ thể cũng sẽ được bài tiết qua việc đổ mồ hôi, thế nhưng tiết mồ hôi cũng đồng nghĩa với việc sẽ tiêu hao lượng nước trong cơ thể, do vậy bạn cần phải bổ sung nước ngay trong quá trình luyện tập để cơ thể có thể làm việc một cách hiệu quả nhất.

Các chuyên gia về sức khỏe thường khuyến cáo rằng bạn nên uống ít nhất 2 cốc nước trước khi vận động 30 phút để chống mất nước cho cơ thể trong quá trình luyện tập. Khi luyện tập, nếu cảm thấy khát, bạn cứ uống nước, đừng cố nhịn vì “sợ sốc hông”, nhịn khát không phải là một phương pháp giảm cân hiệu quả. Mỗi khi khát bạn cứ uống, nhưng đường uống quá nhiều 1 lần, hãy uống từng ngụm nhỏ để tránh gây ra khó chịu khi luyện tập. 

Thói quen uống một lượng nước vừa đủ trước, trong khi tập thể dụng có ỹ nghĩa vô cùng quan trọng đối với việc giảm cân

Tuy nhiên, sau khi luyện tập bạn không nên uống nhiều nước bởi sẽ làm cho cơ thể ra càng nhiều mồ hôi, đồng thời lượng muối mất đi càng nhiều, từ đó dễ gây ra chuột rút, co giật.

Đồng thời, trước khi luyện tập bạn nên ăn lót dạ một chút thức ăn nhẹ như hoa quả để bổ sung nhiệt lượng cho cơ thể. Và sau khi vận động xong bạn nên ăn các thực phẩm bổ sung lượng protein như trứng gà, cá, thịt nạc, chuối,… 

trái cây có khả năng trị mụn

Thỉnh thoảng hãy tập trung vào những bài tập luyện có cường độ cao 

Nếu bạn luyện tập cách ngày, tức là 4 buổi/ tuần thì Bạn nên dành  từ 1 – 2 buổi để luyện tập những động tác cường độ cao để siết mỡ nhanh hơn. Những người cân đối nhất là những người biết kết hợp các bài tập nhẹ với những  bài tập thể dục giảm cân hiệu quả cường độ cao. Kết hợp các bài tập như squat, hít đất, nâng tạ,…với những động tác có cường độ nhanh như chạy bộ, đi bộ nhanh,…sẽ mang đến cho bạn hiệu quả nhanh chóng hơn đấy. 

Call Now Button
Hỗ trợ

Hỗ trợ trực tuyến

0963 540 566
0971 293 303
Liên hệ Zalo