Các tư thế ngồi “đốt cháy” mỡ bụng hiệu quả. Giúp bạn có vòng eo thon gọn nhanh chóng

Mỡ bụng là một trong những ám ảnh của dân văn phòng. Bạn không đủ thời gian để hoạt động thể dục, thế nhưng bạn có biết chỉ qua tư thế ngồi có thể giúp bạn giảm được mỡ bụng hiệu quả mà không cần phải tập những bài thể thao cầu kỳ, tốn sức. Cùng ANA tìm hiểu ngay nhé.

Tập thói quen ngồi thẳng lưng – vừa giảm béo bụng lại giữ được vóc dáng đẹp 

Đây có lẽ là một trong những tư thế ngồi để giảm mỡ bụng đơn giản nhưng rất ít người có thể thực hiện được. 

Bạn hãy cố gắng tập thói quen ngồi thẳng lưng ( hoặc ít nhất vài tiếng 1 ngày) giữ lưng thẳng, cổ ngẩng cao, không khom hay gù lưng. Khi ngồi, bạn để hai chân song song để thoải mái, tránh vắt chéo chân bởi trong một thời gian dài sẽ gây ra tình trạng tê chân do máu không lưu thông được. 

Một số động tác giảm mỡ bụng trong tư thế ngồi hiệu quả 

Bài tập Knee Pull – ins

Bạn ngồi theo tư thế lưng thẳng, hai chân đặt song song thoải mái. Từ từ nâng đầu gối bên phải lên cao ngang ngực, sau đó dùng 2 tay giữ đầu gối rồi hít thở nhẹ nhàng trong 30 giây. 

Bạn thực hiện tương tự với chân bên trái. Mỗi chân từ 20 – 30 lần là hoàn thành động tác.

Bài tập giảm mỡ hông Double Knee Lift 

Tương tự với bài tập Knee Pull ins, động tác này bạn cũng thực hiện với tư thế ngồi thẳng lưng trên ghế. Hai chân đặt song song nhưng khép lại sao cho 2 đầu gối chạm vào nhau. 

Thực hiện động tác: Hai tay cầm chắc hai bên tay cầm của ghế, giữ lưng thẳng, nâng cả hai đầu gối lên cao đến ngực, giữ 2 đầu gối vẫn chạm nhau. Sau đó nhẹ nhàng hạ chân xuống nhưng không để chạm đất để giữ lực cho 2 chân và vùng hông. Bạn lặp lại động tác này từ 10 – 20 lần để hoàn thành bài tập. 

Cách ngồi giảm mỡ bụng bằng bài tập Oblique Pull Ups

Động tác này đòi hỏi bạn phải sử dụng nhiều lực của phần đùi. Bạn ngồi thẳng lên ghế, 2 chân song song và khép vào nhau. Đặt 2 tay lên 2 thành ghế, giữ lưng thẳng, nâng cả hai đầu gối lên cao đến ngực,  2 đầu gối vẫn chạm nhau. Sau đó từ từ hạ xuống. Lưu ý, không để 2 bàn chân chạm đất. Bạn thực hiện động tác này từ 20 – 30 lần. 

 Bài tập Floor Reaches

Đây là một trong những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả đã được nhiều bạn thực hiện và đánh giá khá tốt. 

Động tác này thực hiện tương tự như động tác thể dục căng giãn lưng, chỉ khác một chỗ là bài tập này bạn sẽ thực hiện trong tư thế ngồi. Bạn ngồi trên ghế, đặt hai chân lên mặt đất, lưng giữ thẳng. Sau đó giang ngang 2 tay, xoắn thân mình đồng thời gập người xuống và nghiêng về phía trước sao cho ngón tay phải chạm vào các ngón chân trái, giữ nguyên tư thế trong vài nhịp thở. Làm tương tự với bên người còn lại.

Thực hiện chuyển động xen kẽ 2 bên thân người, lặp đi lặp lại 20-30 lần để hoàn thành cách ngồi không bị béo bụng này.

Cách ngồi giảm mỡ bụng bằng bài tập Pull Up

Bài tập này đòi hỏi bạn phải sử dụng nhiều sức của 2 cánh tay. Đồng thời cần đặt ghế nơi bằng phẳng, sát tường để ghế không bị lung lay khi tập. 

Bạn ngồi trên ghế, hai tay đặt lên phần nghỉ tay của ghế, nắm chặt.Tiếp đó bạn dùng sức 2 tay Nâng mình khỏi ghế bằng hai tay, đồng thời sử dụng cơ bụng để kéo hai đầu gối lên. Giữ nguyên tư thế trong một vài hơi thở sâu và từ từ hạ thân mình xuống.

Thực hiện động tác này từ 10 – 15 lần. 

Trên đây là những bài tập, tư thế ngồi giúp bạn giảm mỡ bụng một cách hiệu quả. Bên cạnh việc luyện tập thường xuyên bạn cũng nên nhớ cần kết hợp với một chế độ ăn uống phù hợp, thường xuyên vận động để có thể đạt được kết quả nhanh nhất nhé.

 

Call Now Button
Hỗ trợ

Hỗ trợ trực tuyến

0963 540 566
0971 293 303
Liên hệ Zalo