Dịch vụ khách hàng luôn là vấn đề cốt lõi quyết định thành công của một cơ sở Spa cho dù Spa đó thuộc quy mô lớn hay nhỏ. Vì vậy các spa luôn chú trọng đào tạo đội ngũ nhân lực “tinh nhuệ” nhất là cách tư vấn khách hàng spa.
Bất cứ spa nào muốn giữ chân khách hàng đều cần phải tư vấn, nắm bắt tâm lý khách hàng để khách hàng cảm nhận được chất lượng dịch vụ tốt nhất. Điều này đòi hỏi kỹ thuật viên spa ngoài các kỹ năng về chăm sóc sắc đẹp, các kỹ thuật massage, trị liệu,…thì các kỹ thuật viên spa cần phải có kỹ năng tư vấn khách hàng spa.
Mục lục bài viết
ToggleNắm vững kiến thức về ngành thẩm mỹ
Rất nhiều bạn kỹ thuật viên trong quá trình học đều rất thông thạo kỹ năng. Nhưng khi đi vào thực tế, các bạn bị vấp khi không nắm bắt được tâm lý khách hàng, không biết rằng khách hàng cần gì, không biết cách để hướng đến những dịch vụ đang có tại spa. Dưới đây là một số kinh nghiệm khi tư vấn khách hàng spa mà các bạn kỹ thuật viên spa cần lưu ý.
Trước khi bạn muốn tư vấn cho khách hàng bạn phải hệ thống các kiến thức đã được học. Một tư vấn viên giỏi luôn cập nhật kiến thức về sản phẩm và ngành nghề hoạt động mình để tư vấn đem đến giá trị tốt nhất cho khách hàng.
Không những là kiến thức bạn biết khi học ở trường. Bạn còn phải nắm rõ những dịch vụ ở cơ sở bạn đang làm. Khách hàng sẽ cảm thấy không tin tưởng nếu bạn ấp úng không rõ những dịch vụ đang có tại nơi bạn làm việc, Điều này dễ mất điểm lớn trong mắt khách hàng. Đặc biệt là những khách hàng khó tính.
Quy trình chào đón tư vấn khách hàng spa
Để đón tiếp khách hàng được chuyên nghiệp hơn, bạn có thể lên kịch bản tư vấn khách hàng spa. Bạn có thể tham khảo quy trình đón tiếp khách hàng tại spa ngay dưới đây:
Chào đón khách hàng
Một nụ cười tuy không mất tiền mua nhưng lại mang lại hiệu ứng tích cực từ khách hàng, khiến cho khách hàng cảm thấy thoải mái hơn. Một nụ cười thân thiện kèm với lời chào hỏi lịch sự sẽ khiến bạn trong mắt khách hàng là một cô kỹ thuật viên chuyên nghiệp, thân thiện.
Bạn có thể chào khách hàng bằng những câu ngắn đơn giản như “xin chào chị” hoặc chị khỏe không?”. Một lưu ý nho nhỏ là bạn nên hạ tông giọng của mình xuống nói bằng giọng nhẹ nhàng nhưng phải dứt khoát. Không nên nói ấp úng, cũng không nên nói tông giọng cao quá dễ gây ấn tượng không tốt đến khách hàng.
Quan tâm chi tiết đến câu chuyện khách hàng
Thật vậy! Mỗi khách hàng đến với bạn đều mang theo một câu chuyện. Có người áp lực công việc muốn được thư giãn, có người tự ti về làn da… Nên để tư vấn cho khách hàng không nhất nhất bạn phải hỏi về vấn đề kỹ thuật. Việc trò chuyện với khách hàng sẽ khiến khách hàng thấy an tâm. Mặt khác trò chuyện với khách bạn sẽ dễ biết được nhu cầu và đối tượng khách mình đang phục vụ. Với những khách có điều kiện sẽ quan tâm đến dịch vụ tốt nhất, đối với khách hàng tầm trung bạn sẽ tư vấn những gói dịch cụ giá cả phù hợp nhất đến với khách hàng.
Một điều lưu ý khi bạn trò chuyện cùng khách hàng. Hãy cố gắng ghi nhớ một vài đặc điểm chi tiết của khách hàng. Đó có thể là tên, là ngày sinh, là chuyến du lịch vừa rồi của họ hay là công việc của khách hàng… Những đặc điểm này sẽ khiến khách ấn tượng khi tái trị liệu vào liệu trình tiếp theo. Bạn sẽ để lại ấn tượng tốt và sẽ dễ được tiền tip nhiều hơn. Nếu bạn khó ghi nhớ được tất cả khách hàng của mình, hãy chuẩn bị một cuốn sổ nhỏ và note lại khách hàng ngày hôm đó của mình và đợt trị liệu tiếp theo của khách hàng.
Xử lý lịch hẹn khách hàng một cách khéo léo
Bạn nên nhớ thời gian của khách hàng và của bạn đều có giá trị như nhau, vì vậy bạn hãy khéo léo nhắc nhớ lịch hẹn với khách hàng để chắc chắn rằng họ sẽ đến đúng lịch.
Để đạt hiệu quả nhắc lịch hẹn mà không làm phiền lòng khách, bạn có thể gửi tin nhắn điện thoại hoặc email với lời nhắc trước cuộc hẹn vài giờ.
– Quan tâm đến khách hàng ngay cả khi kết thúc liệu trình:
Sau khi kết thúc liệu trình chăm sóc tại sơ sở spa. Bạn nên nhắn tin hỏi thăm cảm nhận của khách hàng sau khi kết thúc quá trình trị liệu tại spa. Điều này sẽ giúp khách hàng ghi nhớ sự tận tâm của cơ sở nói chung và bạn nói riêng.
Và nếu có nhu cầu chăm sóc sắc đẹp chắc chắn khách hàng sẽ nhớ đến bạn. Không những thế, họ sẽ giới thiệu cho những người thân đến với cơ sở của bạn. Đó là toàn bộ kịch bản tư vấn khách hàng spa đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng.
Vậy làm thế nào để có được kỹ năng tư vấn bán hàng chuyên nghiệp trong spa?
Tư vấn bán hàng trong lĩnh vực dịch vụ khó nhưng không có nghĩa là chúng ta không thể làm được. Tùy thuộc vào từng người lại có những bí quyết bán hàng riêng của mình mà họ không thể chia sẻ, nhưng với kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ và đào tạo tư vấn bán hàng chuyên nghiệp trong spa Ana Beauty Academy sẽ tiết lộ đến các bạn những yếu tố quan trọng trong tư vấn bán hàng:
Thứ nhất: biết cách tiếp cận khách hàng. Hãy làm khách hàng thoải mái, mở lòng và lắng nghe bạn.
Thứ hai: biết cách đặt câu hỏi. Đặt đúng những câu hỏi có liên quan đến dịch vụ spa để tìm ra nhu cầu của khách hàng.
Thứ ba: giới thiệu dịch vụ cho khách hàng một cách phù hợp nhất. Gợi ý cho khách hàng về giải pháp dựa trên nhu cầu của khách mà bạn đã khám phá được.
Thứ tư: biết cách lấy phản hồi sau khi sử dụng dịch vụ. Ý kiến, đánh giá của khách hàng không chỉ để bạn cải thiện dịch vụ mà còn có thể trình bày từ đó và tư vấn mua thêm các dịch vụ khác.
Nhưng lý thuyết thôi chưa đủ, để thuần thục kỹ năng tư vấn bán hàng chuyên nghiệp trong spa bạn cần được áp dụng và luyện tập. Đăng kí các lớp học chuyên về đào tạo tư vấn viên spa để có thể được học và trải nghiệm thực tế, đảm bảo sau khi tốt nghiệp các spa hàng đầu rất “thèm khát” bạn.
Rèn luyện kỹ năng tư vấn spa như thế nào?
Có nhiều cách để bạn có thể rèn luyện kỹ năng tư vấn khách hàng:
- Luyện tập tại nhà: Bạn có thể tự luyện tập tại nhà bằng cách đưa ra những giả định, những tình huống khách hàng có thể hỏi. Và tự đưa ra câu trả lời. Bạn nên luyện tập trước gương để biết cách tiết chế cảm xúc trên gương mặt, ánh mắt để đem đến cảm giác tin tưởng cho khách hàng.
- Luyện tập trên lớp học hoặc đồng nghiệp: Đưa ra những tình huống giả lập và luyện tập tư vấn khách hàng bằng cách đổi vai cho nhau với bạn học hoặc đồng nghiệp. Bạn sẽ nhận được lời khuyên từ người bạn của mình cũng như rút kinh nghiệm những sai sót của bạn mình khi cả hai cùng luyện tập.
- Đăng ký các lớp học tư vấn khách hàng spa – Tư vấn bán hàng spa: Bạn sẽ nhanh tiếp thu và biết được các lỗi sai của mình khi được các chuyên gia về lĩnh vực spa chỉ dẫn. Trực tiếp giải quyết những tình huống thực tế mà giảng viên đưa ra sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện kỹ năng tư vấn của mình. Bạn sẽ tự tin và nhạy bén hơn với các tình huống khó. Cũng như biết cách nắm bắt tâm lý và mong muốn của khách hàng. Tham khảo thêm khóa học Chuyên viên tư vấn của Trường đào tạo thẩm mỹ ANA tại đây để biết thêm chi tiết.
Hy vọng với những chia sẻ trên của ANA sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm tư vấn khách hàng spa và có thể chinh phục những khách hàng khó tính nhất.
Bài viết liên quan
- Khóa đào tạo phun xăm thẩm mỹ Ana Beauty Academy
- Trường đào tạo thẩm mỹ Ana Beauty Academy
- Học spa ở đâu tốt nhất HCM 2020?
- 5 dấu hiệu cho biết bạn nên học nghề thẩm mỹ?
- Giá khóa học phun xăm thẩm mỹ
- Học chăm sóc da ở đâu tốt nhất tại HCM 2020?
- Cách học điêu khắc chân mày
- Học nghề spa giá bao nhiêu?
- Những công việc của một bạn kỹ thuật viên spa chuyên nghiệp
- Học nghề spa có khó không?
Từ khóa tìm kiếm: kịch bản tư vấn khách hàng spa, cách tư vấn khách hàng, quy trình đón tiếp khách hàng tại spa, tư vấn spa, kịch bản chăm sóc khách hàng spa,tư vấn viên spa,học tư vấn khách hàng, tư vấn viên spa cần những gì.